Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Bạn bắt đầu ngày mới như thế nào?

Đọc bài viết này để hiểu tại sao cách bạn bắt đầu ngày mới có tác động lớn đến cuộc sống và công việc của bạn.


Khi nào bạn cảm thấy 24 giờ/ngày là quá ngắn, đó chính là lúc bạn đang bước quá nhanh trên con đường đời. Đã đến lúc bạn phải dừng lại một chút để hoạch định lại: công việc, cuộc sống, các mối quan hệ...Đây có thể là cảm giác mà ai cũng đã từng trải qua, với cá nhân Thành cũng thế. 

Nó làm mình chùng xuống, cảm thấy bị rơi vào một khoảng trống vô hình kiểu như bị lạc lối và bế tắc. Rồi bạn đặt ra câu hỏi là: "Tôi cố gắng để làm gì?". Lúc này, chỉ có chính bạn mới giúp bản thân xốc lại tinh thần và refresh cuộc sống. Sau đây là một số gợi ý về cách bạn có thể bắt đầu ngày mới để có thể đạt được hiệu quả cao nhất bạn nhé!

Học cách cười vào mỗi buổi sáng

Mỗi buổi sáng thức dậy, sau khi làm vệ sinh cá nhân bạn hãy tự cười với mình trong gương và tự nhủ với lòng ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua. Không quá ngớ ngẩn đâu bạn ạ, hãy luôn truyền cho bản thân mình những thông điệp lạc quan nhất mỗi ngày nhé.

Đầu xuôi thì đuôi lọt, cho nên việc bắt đầu ngày mới bằng một nụ cười, một tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn duy trì năng lượng tích cực này trong một ngày dài vật lộn với công việc. Có những sự việc, những tình huống mình phải đối diện  và vui vẻ đón nhận nó để tìm cách xử lý. Thay vì cau có khó chịu nhưng cũng vẫn phải thực hiện đúng không nào.

Lên thứ tự ưu tiên xử lý công việc

Mỗi buổi sáng trước khi bắt đâu công việc, bạn hãy vạch ra những công việc phải làm mỗi ngày và có thứ tự ưu tiên công việc nào phải hoàn thành trước, công việc nào có thể thực hiện sau. Đôi khi bạn nghĩ không cần thiết nhưng thật ra lại là rất quan trọng.

Mình chắc rằng bạn đã từng gặp tình huống là bạn đang có cả núi công việc phải làm, bạn gặp ai cũng than thở là tớ bận lắm. Nhưng khi bắt tay vào thì bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, cái nào nên làm trước, cái nào nên làm sau Và kết quả là không công việc nào hoàn thành cả.

Để có thể lập một kế hoạch các công việc cần làm trong ngày, thì bạn có thể tìm hiểu thêm nghệ thuật quản lý thời gian. Có câu nói mình rất thích đó là: "Không ai bận rộn trong thế giới này, tất cả thuộc về những ưu tiên". Ai cũng chỉ có một quỹ thời gian 24h/ngày như nhau, nên quan trọng là bạn chọn điều gì mà thôi.

Tập thể dục và không bỏ bữa sáng

Nhiều người vì quá bận rộn mà quên đi việc chăm sóc và lắng nghe cơ thể mình lên tiếng. Rất nhiều bài báo nói về việc làm việc quá sức và gục ngã trên bàn làm việc hoặc bị các căn bệnh trầm trọng do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không có tập thể dục dẫn đến stress hoặc cơ thể bị rối loạn chức năng.

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa ăn sáng, nên ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước. Trong các trường hợp quá cấp bách thì hãy ăn nhẹ một cái bánh ngọt hoặc ngủ cốc...Đây là năng lượng cho bạn hoạt động cho đến bữa ăn trưa nên rất quan trọng.

Hãy sắp xếp tối thiểu khoảng 30 phút buổi sáng để vận động hoặc chạy bộ; Và nếu bạn bắt đầu ngày làm việc muôn hơn thì có thể đến phòng gym, yoga...Một cơ thể khỏe mạnh và một đầu óc minh mẩn sẽ giúp bạn đối phó với những áp lực và biến động của cuộc sống tốt hơn.

Tạo các thói quen tốt vào buổi sáng

Để tạo được một thói quen tốt thì bạn phải mất rất nhiều thời gian và quyết tâm của bản thân. Nhưng thói quen xấu thì ngược lại. Vậy thì đầu tiên bạn phải nhận diện được là bản thân bạn đang có những thói quen nào là tốt và chưa tốt bằng cách viết chúng ra giấy. Sau đó hãy ra lên một lộ trình thay đổi, đừng dục tốc bất đạt.

Các thói quen tốt mà mình gợi ý để lấy lại tinh thần như: Uống một ly nước lọc khi thức dậy, tắm vào buổi sáng, Tạo thói quen đọc sách mỗi sáng khoảng 15 phút và duy trì nó lâu dài, không cầm điện thoại check mail nếu không thực sự cần thiết...Hãy chọn điều nào cần thiết cho bạn nhé!

Và hãy nghĩ cách tạo niềm vui cho mọi người như là hôm nay có sinh nhật ai không, đồng nghiệp mới nhận bằng gì đó cần chúc mừng, sếp mới có baby...Bạn hãy học cách chủ động mang lại niềm vui cho người khác trước bạn nhé! Đừng sợ bị thiệt thòi, vì nếu điều bạn trao đi không được nhận lại trực tiếp từ đối phương thì hãy tin rằng bạn sẽ được nhận lại từ một người khác. Và cuộc sống chính là sợi dây vòng tròng kết nối như vậy.

Dành cho bản thân mỗi ngày 15 phút

Mỗi ngày vào buổi sáng, hãy dành chút thời gian để ngẫm lại những điều đã xảy ra của ngày hôm qua, cái gì đã làm tốt, điều gì cần rút kinh nghiệm. Đừng bao giờ dằn vặt bản thân, vì cái gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi, hãy xem đó là một bài học. Bạn cũng có thể thực hiện điều này vào buổi tối trước khi ngủ, tùy theo lịch trình của bạn.

Có câu nói thế này: "Nếu không thể thay đổi được hiện tại, hãy thay đổi cách suy nghĩ về hiện tại". Không quá khó để có một ngày trọn vẹn phải không nào? Chúc các bạn sẽ quản lý tốt thời gian, hoàn thiện kỹ năng sống của mình để sống nhiều hơn mỗi ngày.


Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

Cám ơn phản hồi của bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành và thường xuyên dành thời gian ghé thăm Blog mình nha!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain