Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Tuổi 40 trải nghiệm

Nếu bạn sắp bước sang tuổi 40 và đang băn khoăn không biết làm gì để định hướng lại bản thân, thì cuốn sách rất có ích cho bạn.

Bước vào tuổi 40, bạn không thể cứ hăng hái làm tất cả mọi việc, kể cả việc mà mình thích. Tuổi 40 không còn sức trẻ như tuổi 20, 30 nhưng dưới góc nhìn của những người 60 tuổi, thì tuổi 40 lại ẩn chứa những khả năng vô hạn.

Tuổi 40 trải nghiệm

Trong chuyên mục Góc đọc sách hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn cuốn sách Tuổi 40 trải nghiệm. Mình mua nó từ Tiki. Sau khi đọc xong thấy có những điều cần chia sẻ với các bạn để cân nhắc có nên mua đọc hay không.

Về tác giả

Ken Honda, sinh ra tại Kobe, Nhật Bản. Ông được mệnh danh là “chuyên gia của tiền tệ”. Ông làm việc tại nhiều công ty kinh doanh như: công ty tư vấn kinh doanh, quỹ đầu tư mạo hiểm, và nhiều công ty khác. Trong vai trò là chuyên gia tư vấn kinh doanh độc lập, ông đã đào tạo nhiều nhà đầu tư thành công.

Trong quá trình nuôi dạy con, ông viết quyển 8 bước để trở thành người trẻ giàu có hạnh phúc, bán được hơn 1.300.000 bản trên khắp thế giới. Tác phẩm đầu tay - Lời dạy của tỷ phú Do Thái - đã đột phá thành tựa sách bán chạy nhất ở Nhật Bản với 4.000.000 bản được phát hành, sau đó, được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới.

Những đoạn nổi bật

- Bước vào tuổi 40, bạn không thể cứ hăng hái làm tất cả mọi việc, kể cả việc mà mình thích. Tuổi 40 không còn sức trẻ như tuổi 20, 30 nhưng dưới góc nhìn của những người 60 tuổi, thì tuổi 40 lại ẩn chứa những khả năng vô hạn.

- Học cách kiểm kê cuộc đời. Nhìn lại nửa trước cuộc đời sẽ cho bạn động lực để đưa ra quyết định phải sống như thế nào trong nửa sau cuộc đời. Và một trong những việc đầu tiên phải làm là kiểm kê cuộc đời của chính mình.

- Ở độ tuổi 40, hẳn có đôi lúc bạn cảm thấy thất vọng vì nghĩ rằng cuộc đời mình đã trôi qua hết sức bình thường. Mặc dù luôn tự nhủ rằng “mình vẫn ổn”, vẫn hạnh phúc và có khá nhiều niềm vui, thế nhưng đâu đó trong tận đáy lòng vẫn phát ra câu hỏi “Có hay không một cuộc sống tốt hơn dành cho mình?

- Đặc quyền của tuổi trẻ là có thể chỉ quan tâm đến tương lai mà không cần hoài niệm nhiều về quá khứ. Nhưng tuổi 40 là thời điểm để bạn nhìn lại chặng đường đã đi qua và dành cơ hội để sửa đổi những sai lầm của bản thân.

- Sức khỏe và thời gian là những tài sản vô giá vì bạn không thể vay mượn thời gian và sức khỏe.

- So với tuổi 20, 30, số lần gặp gỡ bạn thân ở tuổi 40 giảm đi nhiều. Nào là kết hôn, sinh con, chuyển việc, chuyển nhà, cách sông thay đổi...

- Hôn nhân ở tuổi 40.  

- Có những lúc bạn sẽ chọn điều vui, thay vì điều đúng

Đánh giá chung

Sách bao gồm 17 mục lớn, chủ đề xoay quanh các vấn đề tuổi 40 sẽ phải đối diện, cân nhắc ra quyết định và đánh đổi. Cũng như vạch ra các việc cần làm để trân trọng khoảng thời gan còn lại và hạn chế tối đa những hối tiếc sau này.

Bài học của tuổi 40 là trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng hãy tìm thấy ý nghĩa của hạnh phúc và cuộc sống. Nếu bạn nhận ra rằng, hơn 40 năm vừa qua chỉ là bước chuẩn bị cho hành trình sắp tới đây, bạn sẽ thấy vô cùng phấn chấn. Ở tuổi 40, bạn vẫn còn cơ hội để thực hiện những điều mới mẻ, sống một cuộc đời mới khác với hình ảnh hiện tại. 

Có thể trực giác đang chỉ đường cho bạn đến với cuộc sống tươi đẹp thật sự của mình đấy. Bạn hãy tin vào những cảm hứng từ sâu thẳm trong lòng mình mà hành động. Hãy thử sống theo cảm hứng dù chỉ trong một khoảnh khắc, từ đó cuộc đời bạn sẽ thay đổi.

Nửa cuộc đời còn lại của bạn sẽ hạnh phúc hay không là do lối sống từ hôm nay của bạn quyết định. Chấp nhận khả năng, cá tính của mình, chấp nhận thế giới xung quanh, chấp nhận quá khứ, chấp nhận tương lai, chấp nhận khó khăn, mỉm cười vượt qua gian nan, là cách để bạn hướng đến cuộc sống tốt đẹp sau này.

Thang điểm cá nhân: 7/10 điểm

Cuốn sách được viết với văn phong đơn giản, dễ dọc, dễ hiểu. Tuy nhiên, có lẽ mình cần những case tình huống nào đó cụ thể hơn. Nếu bạn sắp bước sang tuổi 40 và đang băn khoăn không biết làm gì để định hướng lại bản thân, thì cuốn sách rất có ích cho bạn vì nó bao gồm các bước khá dễ hiểu và chi tiết.

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Blog Tài chính cá nhân. All rights reserved. Developed by Jago Desain