Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Cái giá của kỷ luật bao giờ cũng rẻ hơn cái giá của nỗi đau hối tiếc. Cùng xem review sách Đời ngắn đừng ngủ dài bạn nha

 Sách Đời ngắn đừng ngủ dài bao gồm 101 bài viết ngắn, là những câu chuyện nho nhỏ trong cuộc sống, những điều chúng ta ít để ý tới nhưng bài học về giá trị bản thân của cuốn sách là vô cùng lớn. Nó phù hợp với các bạn đang cần tìm thêm động lực cho bản thân.

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Chuyên mục Góc đọc sách kỳ này, mình xin chia sẻ với các bạn cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài. Mình mua nó vì tiêu đề và ảnh bìa khá bắt mắt.Hãy cùng mình đánh giá qua nội dung sách để xem nó có phù hợp với bạn không nhé!

Sáng nay tôi thức dậy với những lời trong một bài hát: “Uỷ mị chẳng ích gì, chuyện trôi qua nhanh lắm”. Đúng như thế. Cuộc đời thực sự đang trôi nhanh lắm. Sao lại trì hoãn những việc có thể làm hôm nay cho những lúc rảnh rỗi trong tương lai xa xôi nào đó? Sao lại chần chừ thụ hưởng những giờ phút tuyệt vời và chờ đến khi về già? - Trích dẫn.

Về tác giả

Robin Sharma sinh ngày 18/03/1965 với tên đầy đủ là Robin Shilp Sharma, quê hương tại Canada. Ông là một trong những nhà tư tưởng hàng đầu của thế giới về vai trò lãnh đạo trong kinh doanh và trong cuộc sống. Robin Sharma là một trong những cố vấn được tin cậy nhất thế giới trong việc lãnh đạo các cá nhân và tổ chức. 

Ngoài ra, ông còn là người sáng lập tập đoàn Sharma Leadership International, một công ty tư vấn chuyên giúp các tổ chức phát triển những nhân viên Lãnh đạo không chức danh. Điểm đặc biệt là ông đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và cũng đã có nhiều người thành công từ đó.

Những đoạn nổi bật

- Cái giá của kỷ luật bao giờ cũng rẻ hơn cái giá của nỗi đau hối tiếc.

- Hãy làm hết sức – để rồi cuộc đời sẽ thay bạn làm phần còn lại.

- Giấc ngủ sẽ kéo theo giấc ngủ. Càng ngủ nhiều lại càng cần ngủ. Cuộc đời là để sống. Vậy hãy ngủ ít hơn để sống nhiều hơn.

- Mỗi khi bạn cảm thấy nôn nóng, tuyệt vọng chán nản trên đường tiến tới một cuộc đời mình mong muốn, hãy nhớ rằng chính nơi bạn dừng chân có thể là nơi tốt nhất dành cho bạn. Và có lẽ hành trình còn tốt hơn đích đến.

- Thành công không phải một cuộc tranh tài xem ai sẽ được ưa chuộng hơn. Sau tất cả, điều đáng quan tâm nhất vẫn là bạn có thật sự là chính mình hay không?

- Nếu đã cố làm mọi thứ nhưng sự việc vẫn không như kết quả bạn mong muốn, đừng cố quá sức. Nghỉ ngơi đi. Có thể mọi chuyện không hề sai. Có thể chưa đến lúc. Có thể cánh cửa này đóng lại nhưng cánh cửa khác lại mở ra. Và thông thường, một khi đã thực hiện điều bạn cho là tốt nhất, bạn đã tạo nên không gian cho những điều tốt đẹp hơn sắp đến. Mọi điểm kết thúc đều mở ra một điểm khởi đầu mới.

- Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. Sự thật là thế.

Đánh giá chung

Sách bao gồm 101 bài viết ngắn, là những câu chuyện nho nhỏ trong cuộc sống. Mỗi câu chuyện không đi quá sâu vào các tình tiết, các phân tích, mà chỉ là đưa ra một mẫu chuyện, sau đó chốt lại một khẩu hiệu hô hào và tạo động lực. 

Đời ngắn đừng ngủ dài đã cho chúng ta thấy cuộc sống, thời gian sống này đáng quý đến nhường nào. Nó giúp bạn giật mình để nhìn lại quãng thời gian mình đã lãng phí cho những cuộc chơi, cho những phút giây lười biếng…Quả thực vậy, thời gian thì cứ trôi đi, chẳng đợi một ai, nếu cứ mãi dừng chân thì ta luôn là người đi sau.

Thang điểm cá nhân: 8/10 điểm

Nếu bạn kỳ vọng vào những triết lý quá cao siêu thì cuốn sách này chưa phù hợp. Nội dung sách nhè nhẹ như những điều bình thường diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, những điều chúng ta ít để ý tới nhưng bài học về giá trị bản thân của cuốn sách là vô cùng lớn. Nếu yêu thích thể loại này thì bạn có thể mua một cuốn để gối đầu giường nhé!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Blog Tài chính cá nhân. All rights reserved. Developed by Jago Desain