Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Bỏ ngay những suy nghĩ tiêu cực để chào đón năm mới

Thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách bỏ ngay những suy nghĩ tiêu cực để chào đón một năm mới thành công.


Một năm cũ sắp khép lại, có rất nhiều điều chúng ta đã làm được, chưa làm được. Và nó cũng sẽ kết thúc, bạn không cần và cũng không thể tiếc nuối nữa. Điều cần làm lúc này là lên dây cót tinh thần để chiến đấu cho một năm tiếp theo tươi mới hơn và thành công hơn đúng không nào?

Tuy nhiên, nói thì dễ đó nhưng làm sẽ rất khó. Cho nên, việc cần phải có một kế hoạch rõ ràng để bắt đầu cho hành trình năm mới là một điều rất cần thiết. Và điều cần thay đổi đầu tiên đó là suy nghĩ của bạn, tư duy của bạn. Sau đây là những ý nghĩ tiêu cực mà bạn cần phải loại bỏ ngay để có thể sẵn sàng cho một kế hoạch năm mới thành công rực rỡ.

Suy nghĩ rằng bản thân rất tệ

Ai cũng sẽ điểm mạnh riêng, có yếu điểm cần khắc phục. Nên điều quan trọng là bạn phải biết rõ về chúng, để có phương án khác phục và hoàn thiện bản thân mình hơn. Có thể bạn đã có những sai lầm, những điều tồi tệ trong năm vừa qua nhưng không có nghĩa là bạn đã thất bại và đi vào ngõ cụt. 

Hãy tin rằng bạn sẽ làm được và đừng chỉ nằm mà suy nghĩ nữa, đứng dậy mà làm đi. Ai cũng có thể phạm sai lầm, điều quan trọng là bạn sẽ không để lặp lại nó trong tương lai nữa. Hãy xem bất cứ điều gì xảy ra thì đó chính là điều cần phải xảy ra và chuyện đã kết thúc chính là nên kết thúc.

Trong các mối quan hệ xung quanh không ai tốt hoàn toàn và xấu hoàn toàn

Có những mối quan hệ mà bạn hết lòng với họ nhưng chỉ nhận lại sự lừa dối. Và ngược lại, cũng có những lúc bạn nhận được sự giúp đỡ từ một người mà bạn không hề quen biết. Cuộc sống là vậy đó, đừng quá nặng nề chuyện được mất khi bạn đã sẵn sàng cho đi.

Nhân vô bất thập toàn, nên đôi lúc bạn hãy biết giữ lại một chút niềm tin để không cảm thấy bị lừa dối khi nhiệt tình giúp đỡ ai đó. Có câu đi với phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Hãy luôn bao dung và tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến, hãy luôn hành động đúng với lương tâm của mình, như thế là đủ.

Luôn chấp nhận tỷ lệ rủi ro trong mức kiểm soát

Mọi lựa chọn chúng ta đưa ra đều có rủi ro, và quyết định làm điều này thì phải hy sinh điều kia. Đó là quy luật của cuộc sống. Nên bạn hãy viết ra các điều cần làm, sau đó sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Cái nào cần làm ngay, và cái gì phải hy sinh hoặc cần thêm thời gian. Đừng chọn hoàn hảo tất cả để dỡ dang mọi thứ.

Có nhiều bạn cầu toàn theo kiểu muốn mọi thứ đều phải hoàn hảo tuyệt đối. Điều này rất tốt, nhưng đôi khi nó lại tạo áp lực rất lớn; Và nghiêm trọng hơn là làm cho bạn có cảm giác tội lỗi, tự dằn vặt khi không thể chu toàn điều gì đó.

Nói nôm na dễ hiểu như việc bạn chơi chứng khoán và gửi tiết kiệm vậy. Nếu bạn muốn an toàn hơn cho số tiền của mình thì gửi tiết kiệm ngân hàng, nhưng đổi lại thì lãi suất sẽ thấp. Còn nếu bạn đem số tiền đó đầu tư chứng khoán thì tỷ lệ sinh lợi sẽ cao hơn, nhưng đồng nghĩa rủi ro mất trắng số tiền đó cũng rất dễ xảy ra.

Tự cho mình luôn luôn đúng

Có những lúc bản thân chúng ta sẽ hơi bảo thủ, luôn bảo vệ quan điểm một cách quá tiêu cực. Bạn hãy nhớ lại trong năm qua bản thân đã bao nhiều lần rơi vào tình huống như thế. Và nó đã tác động như thế nào đến các mối quan hệ của bạn?

Tất cả mọi vật trên thế giới này đều mang tính tương đối, nên bạn hãy cởi mở lắng nghe cái mới, điều gì chưa thuyết phục bạn cũng đừng phản ánh quá gay gắt. Hãy lắng nghe và thử đặt mình vào vị trí của họ để đánh giá vấn đề khách quan hơn. Trong trường hợp đối phương cũng cố chấp như bạn thì hãy tạm thời trì hoãn lại một chút, khi nào có thời gian mình mang ra chiêm nghiệm thêm cũng tốt mà.

Cho rằng tiền bạc chỉ để hưởng thụ

Thực tế là trong cuộc sống số như hiện nay, chúng ta có nhu cầu chi tiêu tiền bạc cho các nhu cầu cá nhân nhiều hơn. Nên đôi khi chúng ta đang trở nên thực dụng hơn, tiền bạc đối với một số người trở thành điều quan trọng nhất trong các nhu cầu cuộc sống của họ.

Không có tiền cạp đất mà ăn, Ngọc Trinh nói cũng đâu có sai. Tuy nhiên, tiền chỉ là một phương tiện cần của cuộc sống, nhưng chưa đủ. Bên cạnh việc tận hưởng cuộc sống cá nhân, bạn cần học cách cho đi để nhân rộng niềm hạnh phúc. Đồng thời, phải luôn có khoản tích lũy cho những giai đoạn khó khăn.

Trên đây là vài gợi ý bạn có thể tham khảo để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, chuẩn bị cho một năm mới may mắn, đầy năng lượng và thành công hơn. Bạn áp dụng thử xem sao! Nếu có bất kỳ phản hồi hay đóng góp nào vui lòng để lại comment bên dưới nhé!


 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain