Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Top 10 điều cần làm để có cuộc sống tốt đẹp hơn

Khám phá danh sách 10 điều quan trọng mà bạn cần làm để cải thiện cuộc sống của mình và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Và chủ đề mà chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngày hôm nay là Top 10 điều cần làm để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Be happy

Hãy cười nhiều hơn để lan tỏa niềm vui và nguồn năng lượng tích cực đến mọi người. Khi bạn lạc quan, vui vẻ thì sẽ dễ có một tinh thần thoải mái, nhiều động lực để nghĩ ra những điều mới mẻ. Nó sẽ giúp bạn làm mới công việc và cuộc sống.

Ngược lại, một người luôn ủ rũ, buồn bã, cứ lo lắng những điều chưa xảy đến thì thường sẽ bị bế tắc, không tìm được lối thoát. Thay vì chỉ ngồi lo lắng thì hãy vui vẻ đón nhận đó, đừng dậy tìm cách đương đầu và vượt qua sẽ tốt hơn nhiều.

Be creative

Nghĩ khác, tư duy sáng tạo, bước ra khỏi vùng an toàn và chinh phục những giới hạn của bản thân. Đôi khi chính chúng ta bị mắc kẹt trong lối mòn suy nghĩ của mình, chúng ta ngoại thay đổi và sợ thất bại. Cho nên, hãy thử một lần thay đổi và sẵn sàng đón nhận sự thật bại trong tâm thế sẵn sàng, biết đâu chính bạn lạ học được nhiều thứ mới mẻ. 

Be healthy

Nếu nói sức khỏe là thứ quan trọng nhất của một người; Tiền không mua được sức khỏe...thì mình nghĩ chắc khá nhiều người đồng ý điều này. Cho nên, bạn hãy luôn có lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, tập thể dục thường xuyên và đừng quên kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Khi còn trẻ, đa số chúng ta đều thường chủ quan và coi thường vấn đề sức khỏe. Nên bạn có ăn chơi tới khuya thì sáng vẫn có thể đi học, đi làm rất bình thường. Nhưng khi bắt đầu bước qua ngưỡng 40, bạn sẽ nhận ra những thay đổi và mình đang yếu dần đi. Cho nên, hãy chăm sóc cơ thể bạn sớm nhất có thể.

Be productive

Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng sống quan trọng, nó ít nhiều tác động đến sự thành công của người đó. Cho nên, bạn ít nhất phải có kiến thức cơ bản nhất về điều này. Hãy luôn tạo danh sách các công việc cần làm, xác định và lưu tâm những nhiệm vụ thiết yếu, giúp quản trị công việc hiệu quả.

Be connected

Chúng ta sinh ra, lớn lên là một cá thể trong một tập thể lớn đó là xã hội. Cho nên, việc kết nối và hòa mình với xã hội là điều rất cần thiết. Bạn có thể bắt đầu từ những điều nhỏ nhất như là biết quan tâm và chia sẻ cùng đồng nghiệp, gia đình, hàng xóm, người thân trong gia đình...để mỗi ngày là một ngày vui

Be smart

Không phải tự nhiên mà người ta nói rằng sách là một kho tàng kiến thức vô giá. Thay vì bạn tìm một người thầy, thì bạn cũng có thể tìm nó từ sách. Thòi quen đọc sách luôn được khuyến khích và được xem là một thói quen tốt. Đọc sách không chỉ giúp thư giản và có thêm kiến thức mà còn tạo động lực, cảm hứng để làm việc tốt hơn.

Be adventurous

Mỗi chuyến đi sẽ mang đến một trải nghiệm mới, khám phá mới và nạp thêm năng lượng tích cực. Đặc biệt là với giới trẻ thích xê dịch như hiện nay. Bạn sẽ được khám phá những vùng đất mới, văn hóa địa phương phong phú và có thể có cả những câu chuyện thú vị, giúp bạn refresh lại tinh thần, cảm thấy yêu cuộc sống này hơn.

Một số thì thích chọn các khu nghĩ dưỡng cao cấp, số khác thì thích đi phượt, trekking, đến các vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo...Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo sức khỏe và hãy đặt sự an toàn lên trên hết bạn nhé!

Be kind

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia tài chính cá nhân luôn đưa ra lời khuyên là hãy trích ra ít nhất từ 1 đến 10% thu nhập hàng tháng của bạn để học cách cho đi. Bạn có một cơ thể lành lặn, khỏe mạnh, có một công việc để làm là bạn đang may mắn hơn rất nhiều người khác, dù có thể vẫn chưa bằng những người khác.

Không quan trọng là cho đi bao nhiêu đâu bạn ạ. Bạn có ít thì làm ít, nhiều thì làm nhiều; Có thể đơn gainr là giúp những người xung quanh bạn, những hoàn cảnh mà bạn bắt gặp được. Và nếu có thời gian thì hãy tham gia các chương trình thiện nguyện, lan tỏa sự yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm với cộng đồng.

Be new

Cuộc sống này luôn vận động và thay đổi mỗi ngày, vậy thì tại sao chúng ta lại không làm mới mình đúng không? Hãy luôn dành thời gian mỗi ngày để học thêm một điều mới để khám phá thêm khả năng của chính mình và nâng tầm giá trị bản thân. Chiến thắng lớn nhất chính là chiến thắng bản thân bạn, hôm nay tiến bộ hơn hôm qua một chút đã là một thành công lớn.

Be optimistic

Nếu bạn không thể thay đổi được hiện tai, thì hãy thay đổi cách nhìn về hiện tại đó. Nó không đồng nghĩa là buông xuôi, chấp nhận số phận bạn nhé! Mà là đôi khi trong cuộc sống, có những chuyện chúng ta phải chọn góc nhìn tích cực hơn. Hãy luôn hướng về những điều tốt đẹp, suy nghĩ đơn giản sẽ giúp cảm thấy thư thái và hạnh phúc hơn.

Hy vọng với Top 10 gợi ý trên sẽ ít nhiều giúp bạn tìm lại được cho bản thân một tinh thần thoải mái, một năng lượng tích cực và refresh lại bản thân. Nếu bạn có thêm đóng góp hay phản hồi nào, vui lòng để lại comment bên dưới. Mình sẽ trả lời cho các bạn trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

Cám ơn phản hồi của bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành và thường xuyên dành thời gian ghé thăm Blog mình nha!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain