Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Niềm tin cuộc sống

Hy vọng là một yếu tố cơ bản tạo dựng thành công, là ngọn cờ dẫn lối chúng ta vượt qua phong ba bão táp.

Hy vọng là một yếu tố cơ bản tạo dựng thành công, là ngọn cờ dẫn lối chúng ta vượt qua phong ba bão táp. 

Niềm tin cuộc sống


Chào mừng các bạn đang đến với Chuyên mục Câu chuyện cuộc sống trên Blog Nghề Nghiệp. Tôi là Thành HR sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình này. 

Chúng ta thường hay nghe những lời động viên như: Có niềm tin là có tất cả, thứ có sức mạnh khủng khiếp nhất không phải là súng đạn, bom mìn mà chính là niềm tin...Vậy thì rõ ràng trong cuộc sống, niềm tin đóng một vai trò khá quan trọng.

Niềm tin và hy vọng là gì?

Mình chưa tìm thấy một định nghĩa chính thức nào nói về hai chữ "niềm tin"; Nhưng có thể hiểu đơn giản niềm tin chính là cách mà bạn cảm nhận và tin tưởng vào một điều gì đó. Nó có thể đúng, có thể sai, có thể tốt nhưng cũng có thể xấu, tuy nhiên bạn tin tưởng và chắc chắn nó sẽ xảy ra theo hướng mà bạn suy nghĩ.

Niềm tin được hình thành từ một nền tảng kiến thức của mỗi người về thế giới quan xung quanh mình, hoặc từ  những kết quả mà mình đã từng đạt được trong quá khứ, hoặc từ những người có sức ảnh hưởng với mình tác động...

Niềm tin cũng có loại tiêu cực và loại tích cực. Tuy nhiên theo cá nhân mình, khi nói đến niềm tin tức là hướng về những điều tích cực nhiều hơn. Niềm tin thường đi đôi với hy vọng thể hiện một sự trông chờ, ấp ủ niềm tin những điều mình mong muốn sẽ xảy ra trong tương lai. Là một cụm động từ, nó mang các nghĩa: "tự tin chờ đợi" và "ấp ủ một mong muốn với sự mong đợi sẽ thành hiện thực".

Và hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một vài mẫu chuyện mà mình sưu tầm được, nói về Niềm tin và hy vọng trong cuộc sống, nó đóng một vai trò như thế nào? Hy vọng qua đó, bạn sẽ tìm được những bài học riêng cho bản thân mình.

Câu chuyện về loài chim ó

Nếu bạn đặt một con chim ó vào một chiếc lồng, với kích thước khoảng 2m x 2,5m, và hoàn toàn không có nóc, tức là phần trên được mở toang; thì cho dù vẫn có khả năng bay lên, con chim này sẽ hoàn toàn trở thành một… tù nhân.

Lý do là một con chim ó luôn bắt đầu bay từ mặt đất lên, với đoạn “chạy đà” khoảng 3 – 4m. Không có quãng đường để chạy, theo thói quen, chú chim thậm chí chẳng buồn cố gắng thử bay lên, mà sẽ chấp nhận bị cầm tù suốt đời, trong một “nhà giam” nhỏ chẳng hề có mái!

Câu chuyện về loài dơi

Một con dơi bình thường luôn bay ra ngoài vào buổi tối. Nó là một sinh vật nhanh nhẹn, lanh lợi đến mức ấn tượng. Tuy nhiên, nó không thể cất cánh từ một địa điểm bằng phẳng. Nếu nó được đặt trên sàn hoặc một mặt phẳng, thì tất cả những gì nó có thể làm là lê bước loanh quanh một cách vô vọng và đau khổ.

Cho đến khi nó tìm được một độ cao nào đó, chỉ cần là một góc nâng nhỏ thôi, để từ đó, nó có thể tung mình vào không trung. Và, ngay lập tức, nó bay lên như một tia chớp.

Câu chuyện về loài ong nghệ

Một con ong nghệ, nếu bị thả vào một cái cốc lớn không có nắp, cũng sẽ ở đó cho đến khi chết, trừ phi chúng ta lôi nó ra. Nó không bao giờ nhìn thấy đường thoát ở phía trên, mà cứ khăng khăng cố gắng tìm cách nào đó thoát ra qua các mặt bên, hoặc qua… đáy cốc. Nó sẽ tìm một con đường ở nơi mà không có con đường nào tồn tại, cho đến khi nó hoàn toàn tự hủy hoại mình.

Và câu chuyện về con người

Theo rất nhiều cách, chúng ta cũng giống như con chim ó, con dơi và con ong nghệ. Chúng ta vật lộn với tất cả các vấn đề rắc rối và tuyệt vọng của mình, mà không bao giờ nhận ra rằng rất có thể một giải pháp ở rất gần, chỉ cần chúng ta nhìn lên cao hơn – hay nhìn hướng tới phía trước.

Nhìn ngược lại có thể khiến bạn buồn bã. Nhìn quanh có thể khiến bạn lo lắng. Hãy nhìn lên cao, và nhìn tới phía trước, đó là cách sống lạc quan. Và tinh thần tích cực, niềm tin và hy vọng chính là thứ sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp trong hầu hết các trường hợp.

Bí mật cuối cùng của chiếc hộp Pandora

Lạc đà mẹ dẫn theo đàn con băng qua sa mạc hoang vu. Vì đã đi trong sa mạc nhiều ngày nên cả đàn rất mong được nhìn thấy màu xanh của cây cỏ bên rìa sa mạc.  

Mặt trời nung nóng từng hạt cát, cổ họng lạc đà khô khát mà chẳng thể tìm thấy dù chỉ một giọt nước. Lạc đà có thể đi nhiều ngày trong sa mạc nhưng nếu thiếu nước quá độ thì chúng vẫn bị chết khát. Nước là nguồn sống và lòng tin giúp lạc đà băng qua sa mạc, thậm chí là mục tiêu sinh tồn. 

Lúc đó, lạc đà mẹ gỡ thùng nước trên lưng xuống: 

- Chỉ còn mỗi thùng nước này thôi! Chúng ta phải cố nhịn đến lúc cuối cùng mới uống. Nếu không, chúng ta sẽ chết. 

Đàn lạc đà lại chậm chạp lê bước, và thùng nước kia trở thành niềm tin và hy vọng duy nhất của chúng. Nhìn thùng nước, trong lòng những chú lạc đà con đều trỗi lên niềm khao khát được sống. 

Nắng nóng như thiêu đốt, một chú lạc đà con chịu đựng không nổi: 

- Mẹ ơi, cho con uống ít nước đi! - chú lạc đà con cầu xin.

- Không được! Nước này phải đợi đến thời khắc cuối cùng mới được uống. Bây giờ con vẫn còn có thể chịu đựng - lạc đà mẹ giận dữ nói.

Cứ như thế, lạc đà mẹ lần lượt từ chối lời thỉnh cầu của đàn con.

 Vào một buổi chiều, khi đàn lạc đà không thể chịu đựng cơn khát được nữa, chúng nhìn lại mới phát hiện ra lạc đà mẹ đã biến mất, chỉ còn thùng nước nằm trên cát với dòng chữ: 

“Mẹ không chịu đựng được nữa rồi. Các con hãy vác theo thùng nước này. Hãy nhớ, trước khi ra khỏi sa mạc thì không ai được uống! Đây là mệnh lệnh cuối cùng của mẹ”.

Lạc đà mẹ vì sự sống của đàn con mà để lại thùng nước duy nhất. Mỗi chú lạc đà con đều kìm nén nỗi đau thương, thay phiên nhau vác thùng nước trên lưng. Không ai trong chúng dám uống một ngụm, vì chúng biết rằng thùng nước đó phải đổi bằng sinh mạng của mẹ chúng. 

Cuối cùng, đàn lạc đà cũng từng bước ra khỏi con đường chết, thoát khỏi sa mạc trong nỗi vui mừng đến rơi nước mắt. Đột nhiên, cả đàn nhớ đến thùng nước của mẹ. Chúng liền mở ra xem. Thì ra bên trong đựng toàn là cát!

Niềm tin và hy vọng là một yếu tố cơ bản tạo dựng thành công, là ngọn cờ dẫn lối chúng ta vượt qua phong ba bão táp. Nhắc đến hình tượng chiếc hộp Pandora chính là nhắc đến sức mạnh vô tận của niềm tin và hy vọng. Nó góp phần giúp con người vươn đến sự thành công không giới hạn.

Hãy ngừng than thở và tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến nếu ta biết cố gắng

Có nhiều người luôn than thở, phàn nàn về số phận của mình! Tuy nhiên, họ không biết rằng, trên trái đất này còn rất nhiều người kém may mắn hơn họ. Nếu như bạn có 6 điều dưới đây, hãy lạc quan và yêu đời hơn, bởi bạn đang may mắn hơn rất nhiều người trên trái đất này.

1. Nếu bạn có thực phẩm để ăn, có quần áo để mặc, có một mái nhà để che và một nơi nghỉ qua đêm thì bạn đã giàu hơn 75% thế giới này.

2. Nếu bạn có tiền trong ví, có tiền ban phát cho người nghèo, có tiền trong ngân hàng, bạn thuộc 8% những người giàu nhất thế giới.

3. Nếu bạn thức dậy vào  buổi sáng và cảm thấy khỏe hơn hôm qua thì bạn đã may mắn hơn 1 triệu người không thể sống qua nổi 1 tuần này.

4. Nếu bạn chưa bao giờ trải qua nguy hiểm của chiến tranh, chưa bao giờ trải qua tù tội, đớn đau của tra tấn hay vật vã của đói khát thì bạn đã hạnh phúc hơn 500 triệu người trên thế giới.

5. Nếu bố mẹ bạn còn sống và hạnh phúc bên nhau thì trường hợp của bạn không phiền đâu.

6. Và cuối cùng, nếu bạn đọc được thông điệp này thì bạn đã sung sướng hơn 2 tỷ người trên thế giới chẳng bao giờ có cơ hội đọc được một thứ gì cả.

Rất nhiều người mong muốn được như bạn; Hãy ngừng than thở và tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến nếu bạn biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

(st)

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh Youtube và Fanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

Cám ơn phản hồi của bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành và thường xuyên dành thời gian ghé thăm Blog mình nha!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain