Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Cách thay đổi thói quen của bản thân

Tìm hiểu những bí quyết và lời khuyên để thay đổi thói quen của bản thân, đặc biệt dành cho người mới bắt đầu.


Trước giờ mình luôn cảm thấy khó khăn khi đi mua giày, đặc biệt là giày Tây đi làm. Bởi vì chân nhỏ nên mình luôn phải chọn size bé nhất. Vậy mà đôi khi vẫn bị rộng, nên mình rất ít có cơ hội lựa chọn kiểu dáng. Biết đó là yếu của mình, nên bản thân luôn chọn loại giày cột dây, để có hơi rộng thì nó vẫn không bị tuột chân.

Thường thì khoảng 1.5 - 2 năm mình mua lại một đôi giày Tây. Lý do mình dùng hơi lâu hỏng vì mình thích chọn của các hãng có chất lượng và bền như Giày Đông Hải, Vina Giày hoặc một vài shop hàng nhập uy tín. Nên tính ra đến bây giờ ít nhất cũng có hơn 15 năm kinh nghiêm đi mua giày, tương đương khoảng từ 8 đến 10 đôi.

Và mình cũng không thuộc type người hay thay đổi và chạy theo mốt, nên tiêu chí chọn giày của mình khá đơn giản: phải bền một chút để không bị rớt gót khi đi ở những địa hình xấu, không quá màu mè và nhìn đừng quá già là được, mang vào phải có cảm giác thoải mái...

Vậy mà lần này lại phạm sai lầm lớn. Đó là trong một lần gần đây đi mua giày, mình lại thấy thích thích một đôi đó, thử qua thử về ba lần thì mình quyết định mang em ấy về đồng hành cùng mình trên mọi nẻo đường. 

Thói quen là gì?

Thói quen là một hành vi hoặc hành động mà con người thường thực hiện một cách tự động và lặp đi lặp lại trong cuộc sống hàng ngày. Thói quen có thể được hình thành thông qua việc lặp lại các hành vi hoặc hành động trong một khoảng thời gian dài. 

Thói quen có thể có ảnh hưởng đến cách chúng ta hành xử, suy nghĩ và cảm nhận về mọi thứ xung quanh. Có thói quen tốt có thể giúp chúng ta phát triển và thành công trong cuộc sống, trong khi thói quen xấu có thể gây hại cho sức khỏe và thành công cá nhân.

Trải nghiệm cùng đôi giày mới

Ngày đầu tiên mang đi làm mình mới phát hiện ra là nó không hợp với mình, đi vài bước là bị tuột do rộng. Nguyên nhân là do giày xỏ mà không có cột dây, xác định là xong cmnr. Không biết sao lần này mình quên mất tiêu chí quan trọng nhất và là yếu tố đầu tiên khi ra quyết định mua giày là phải có cột dây.

Sau đó ráng đi thêm một ngày nữa coi có vớt vát được gì không? Kết quả là vẫn không ổn. Rồi nghe lời mọi người mua miếng lót, chêm gót hết 80k nhưng vẫn không khả quan hơn mà còn có vẻ dễ tuột hơn nữa. Hiazz, hết đường cứu chữa rồi.

Chiều nay lại có giờ học, khi đi làm ngồi một chổ không sao chứ mang giày đi lếch lếch là không ổn rùi. Ngồi suy nghĩ tí, mình quyết định lột luôn cả hết 2 miếng lót ra quăng vào sọt rác, rồi thử đi tới đi lui lại như đôi giày mới mua. Lần này lại cảm thấy lại dễ chịu và không đến nổi nào, có thể đi lại như bình thường khoảng gần 90%. Thế là quyết định tiếp tục sử dụng.

Rõ ràng là hai hôm trước đã rất khó chịu và gần như là sẽ định tìm ai đó sang nhượng lại chứ không thể nào sử dụng được nữa? Sao bây giờ lại thấy vẫn còn chấp nhận được trong ngưỡng cho phép? Có lẽ do chính suy nghĩ của mình đã thay đổi.

Thói quen hay là không chấp nhận cái mới?

Do chính mình mua, tự chọn và đã thử, sau đó lại cảm thấy không hài lòng nhưng không thể đổi được vì đã lỡ xé tem và sử dụng một ngày rồi. Cảm giác khó chịu của ngày đầu tiên sử dụng là có thật vì đã quen xài giày cột dây, chắc chắn và ôm chân hơn nên khi đổi sang loại xỏ vào chưa quen và chưa chấp nhận cảm giác tuột tuột đó.

Ngày thứ hai đã tìm cách xử lý vấn đề nhưng có vẻ không hợp và không đạt được như kỳ vọng mong đợi, nên cảm giác lúc này là càng tệ hại hơn. Kết quả là chấp nhận bỏ cách xử lý này để tìm phương án khác.

Trong lúc chưa tìm ra phương án mới, trước khi quyết đinh thanh lý thì quyết định thử sử dụng lại một lần nữa kiểu như vớt vát cú chót. Và may mắn thay là cảm thấy không đến nổi tệ, có thể chấp nhận được. Có khi nào do tiếc tiền, kkk (Cái này nói thêm cho vui).

Tóm lại, có thể do khi thay đổi một thói quen nên cần thời gian và độ trễ nhất định để thích nghi. May thay là mình chưa bỏ luôn đôi giày từ lần sử dụng đầu tiên và vẫn còn xử lý được nên chưa gây ra điều tiếc nuối thứ hai.

Câu chuyện vui về việc đổi kiểu giày, nhưng mình nghĩ nó sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn cho mình và cho bạn trong những tình huống to lớn và quan trọng hơn.

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

Cám ơn phản hồi của bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành và thường xuyên dành thời gian ghé thăm Blog mình nha!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain