Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Cách tạo thói quen đọc sách

Đọc sách là một thói quen rất tốt, giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích, học được những kinh nghiệm của tác giả đúc kết qua nội dung của sách

Có nhiều bạn thích sách lắm, nhìn bìa thấy đẹp, nhìn tiêu đề hay là ôm về hàng chục cuốn. Nhưng việc đọc nó là như một cực hình. 

Cách tạo thói quen đọc sách

Chào mừng các bạn đang đến với Chuyên mục Góc đọc sách trên Blog Nghề Nghiệp. Tôi là Thành HR sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình này. Và hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu Cách tạo thói quen đọc sách.

Đọc sách là một thói quen rất tốt, giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích, học được những kinh nghiệm của tác giả đúc kết qua nội dung của sách. Tuy nhiên, không phải ai cũng tạo được cho bản thân thói quen này. Bởi vì bây giờ quá nhiều phương tiện giải trí hấp dẫn chúng ta hơn, nào là các chương trình truyền hình thực tế, youtube, facebook...

Bạn đã từng mua một cuốn sách, cũng từng quyết tâm sẽ đọc hết nó. Nhưng rồi gần một năm trôi qua, nhìn lại vẫn thấy mình chưa đọc được một nữa. Vậy, làm sao để tạo cho bản thân thói quen đọc sách đây? Cùng Thành tham khảo vài bí quyết nha!

Chọn chủ đề sách mà bạn yêu thích

Để tránh bị ngán và làm bạn bỏ cuộc, hãy bắt đầu từ cái mình thích. Đọc sách cũng vậy, bạn hãy chọn chủ đề mà mình muốn tìm hiểu nhất. Sau khi hình thành được thói quen rồi, hãy chuyển sang chủ đề khô khan hơn một tí, nhưng bổ sung được các kỹ năng hoặc kiến thức chuyên môn cho bạn.

Có nhiều bạn thích chạy theo số đông, mua những cuốn sách đang hot, được đánh giá là nên có để gối đầu giường...Tuy nhiên, mua về rồi bạn mới thấy nó không hợp với bạn, điều này dẫn đến bạn mất niềm tin vào sách và thấy mất thời gian với nó. Hãy nhớ nguyên tắc, sách nào bạn chưa đọc thì đều là sách sách mới.

Tạo thói quen đọc sách mỗi ngày

Đừng cố đưa ra những mục tiêu quá cao như: tôi sẽ đọc cuốn sách này trong một tuần. Hãy bắt đầu đơn giản là mỗi ngày đọc tối thiểu năm trang. Khi đọc hết cuốn đầu tiên, bạn sẽ thấy thói quen đọc sách không quá khó, và bạn sẽ có động lực đọc cuốn thứ hai, thứ ba...Cứ lặp đi lặp lại như thế sẽ hình thành thói quen đọc sách trong bạn.

Hãy mang theo sách bên mình mỗi ngày, bạn có thể đọc nó khi đi trên xe bus, khi ngồi đợi khách hàng...Hãy tận dụng các khoảng thời gian trống của bạn để tạo thới quen đọc sách mỗi ngày. Đừng chỉ cắm đầu vào điện thoại bạn nhé!

Chỉ nên mua mỗi lần một cuốn sách

Có nhiều bạn thích sách lắm, nhìn bìa thấy đẹp, nhìn tiêu đề hay là ôm về hàng chục cuốn. Nhưng việc đọc nó là như một cực hình. Rồi nào là đem ra chụp hình sống ảo đăng facebook...Sau đó là bỏ vào góc nào cũng chả nhớ ra được.

Cho nên theo Thành, tốt nhất bạn chỉ nên mua một đến tối đa hai cuốn sách mỗi lần thôi. Đọc gần hết cuốn này mới mua tiếp cuốn khác để không bị ngán. Và có thể chọn hai chủ đề khác nhau để luân phiên khi cần. Ví dụ bạn mua một cuốn bạn đọc theo sở thích, và một cuốn nhằm bổ sung chuyên môn nghề nghiệp hoặc kiến thức cho bạn.

Thay sách giấy bằng ebook hoặc nghe sách nói

Đây là kênh bổ sung bên cạnh việc đọc sách giấy. Nhưng cá nhân mình vẫn khuyến khích bạn nên đọc sách giấy. Bởi vì ebook hoặc sách nói bạn sẽ thường phải đọc trên điện thoại, nên việc bạn dễ sa đà vào các hình thức giải trí khác có trên điện thoại là rất cao. Hoặc không bạn phải mua máy đọc sách riêng, vì nó không có nhiều tính năng như smartphone, bạn sẽ tập trung được cho việc đọc.

Đồng thời, việc đọc sách giấy giúp mình nhớ lâu hơn, cảm thụ nội dung tốt hơn, sâu sắc hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tranh thủ nghe sách nói khi đang bận tay làm việc nhà chẳng hạn, bạn mở loa lên và nghe cũng rất thú vị.

Trên đây là vài bí quyết theo mình sẽ tạo được cho bạn một thói quen đọc sách. Và quan trọng hơn vẫn là sự quyết tâm của bạn. Mình tin bạn sẽ làm được và có nhiều trải nghiệm thú vị với sách.

Mua sách UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Hãy duy trì thói quen đọc sách bạn nhé! XEM CHI TIẾT.

Tại TIKI  |  Tại FAHASA

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

Cám ơn phản hồi của bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành và thường xuyên dành thời gian ghé thăm Blog mình nha!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain