Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Thẻ tín dụng cho người mới bắt đầu: Những điều cần biết và lợi ích mà chúng mang lại

Dành cho những người mới bắt đầu, tìm hiểu những điều cần biết về thẻ tín dụng và những lợi ích mà chúng có thể mang lại cho bạn.
Những điều cần biết và lợi ích mà chúng mang lại


Đầu tiên là bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã biết thẻ tín dụng là gì? Thủ tục để đăng ký một chiếc thẻ tín dụng như thế nào? Nếu vẫn còn mơ hồ thì bạn vui lòng xem lại trước khi đi tiếp bài hôm nay nhé!

Thẻ tín dụng được giới thiệu là một trong những công cụ mà một công dân hiện đại thế hệ 4.0 nào cũng phải có trong ví, là một phương tiện thanh toán đa năng với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, cụ thể những lợi ích của thẻ tín dụng là gì? Mình cùng tìm hiểu bạn nhé!

Miễn lãi tối đa 45 đến 55 ngày cho giao dịch thanh toán

Đây là ưu điểm lớn nhất và dễ nhận thấy nhất mà bất kỳ chiếc thẻ tín dụng của bất kỳ Ngân hàng nào cũng đều có, thời gian miễn lãi từ 45 đến 55 ngày tùy từng quy định của dòng thẻ bạn sử dụng. Khi bạn thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ nhận được ưu đãi này. Chẳng hạn, thẻ tín dụng của bạn có ngày chốt sao kê là 20 hàng tháng, thì sau đó khoảng 15 ngày bạn sẽ phải thanh toán lại cho ngân hàng khoản tiền đã chi tiêu. Nếu thanh toán đúng thời hạn, bạn sẽ không phải trả lãi suất.

Ví dụ cụ thể: 

- Bạn dùng thẻ tín dụng chi tiêu từ ngày 20/1 đến ngày 19/2 là 10 triệu đồng

- Ngày 20/2, Ngân hàng chốt và gửi sao kê chi tiết chi tiêu của bạn trong khoảng thời gian đó và yêu cầu bạn thanh toán chậm nhất là ngày 5/3.

- Như vậy, bạn có tối đa 45 ngày không lãi suất. Bạn cần phân biệt là tối đa nha. Có nghĩa là những giao dịch bạn thực hiện ngày 19/2, tức sát ngày chốt sao kê là ngày 20 thì bạn chỉ có 15 ngày để thanh toán. Nói dễ hiểu là khi bạn quẹt thẻ càng xa ngày sao kê thì số ngày thanh toán lại cho Ngân hàng càng dài.

Lưu ý: Chỉ miễn lãi cho những giao dịch thanh toán, không áp dụng với hình thức rút tiền mặt.

Bạn có một phương tiện thanh toán hiện đại, nguồn tài chính dự phòng

Thay vì khi đi siêu thị, mua sắm cá nhân bạn phải mang theo tiền mặt, thì nay thẻ tín dụng đã thay thế được điều đó. Ngay cả việc bạn đi xe ôm công nghệ như Grab, Be...vẫn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng.  Bạn chỉ cần mang theo ít tiền lẻ để gửi xe mà thôi. 

Nó được xem là một nguồn tài chính dự phòng khẩn cấp trong các trường hợp bất khả kháng khi bạn quên mang tiền, hoặc bạn chưa đủ khả năng chi trả vì chưa tới kỳ nhận lương. Nên với tính năng chi tiêu trước trả tiền sau của thẻ tín dụng là cứu cánh của bạn lúc này phải không nào?

Cá nhân mình rất ít khi mang theo quá nhiều tiền mặt vì cồng kềnh, cũng như hay làm rơi khi móc ví ra vào nhiều lần. Đặc biệt khi bạn mua món đồ giá trị lớn, nhiều khi mang theo tiền mặt thực sự rất phức tạp và không an toàn. Việc dùng thẻ tín dụng sẽ giúp bạn giải quyết điều này một cách đơn giản và thuận tiện.

Thực sự, rất khó để thay đổi quan điểm này nếu từ xưa tới giờ bạn chỉ dùng tiền mặt, có nhiêu thì xài nhiêu, cầm chắc kèo trong tay, tiền mình mình giữ. Khi chuyển sang dùng thẻ tín dụng bạn sẽ cảm thấy nó phức tạp và mất thời gian tìm hiểu, rồi rủi ro bị lừa hay bị hack mất...Cho nên vấn để là bạn cần có trải nghiệm một thời gian, tôi tin bạn sẽ thích. Còn thời gian đầu, chắc chắn sẽ chưa quen lắm là điều hoàn toàn bình thường.

Các chương trình hoàn tiền, tích lũy điểm

Các ngân hàng phát hành thẻ luôn có chương trình tích lũy điểm khi bạn giao dịch bằng thẻ của họ: Chẳng hạn, với thẻ Shinhan sẽ tích lũy điểm cho bạn với tỷ lệ 10,000 Đ là một điểm, bạn có thể quy đổi thành tiền mặt hoặc các quà tặng của họ. Còn với Thẻ tín dụng ngân hàng VPBank, VIB, chủ thẻ được hoàn tiền từ 0.3% đến 6%  trên tổng số tiền chi tiêu hàng tháng, không giới hạn số tiền chi tiêu...

Mỗi ngân hàng sẽ có một chương trình hoàn tiền và tích lũy khác nhau, phụ thuộc vào đối tác liên kết với họ. Nên bạn sẽ căn cứ vào nhu cầu chi tiêu của mình thường ở đâu để chọn thẻ của một ngân hàng nào mà bạn thấy có lợi nhất.

Trả góp 0% bằng thẻ tín dụng, giảm giá tại các điểm liên kết

Hiện nay, đa số các Ngân hàng phát hành thẻ đều có liên kết với các đối tác bán hàng triển khai chương trình trả góp 0% hoặc giảm giá tương ứng tùy từng thời điểm. Tùy theo từng ngân hàng, bạn nên tìm hiểu phí cụ thể (nếu có) trước khi quyết định mua hàng.

Với ưu điểm này, bạn chỉ cần chia nhỏ số tiền cần trả ra 03 tháng hoặc 06tháng mà thôi. Nhưng bạn cần lưu ý là không nên vì khuyến mãi mà bạn mua thêm nhiều món đồ chưa cần thiết vượt quá khả năng chi trả của mình, tới tháng cầm sao kê là khóc tiếng miên luôn đó. Hãy là một người tiêu dùng thông minh.

Dùng thẻ tín dụng giúp rèn luyện thói quen quản lý tài chính cá nhân

Việc phải rà soát các giao dịch chi tiêu hàng tháng, kiểm tra lại xem mình đã chi tiêu những gì, hợp lý hay chưa. Và việc chuẩn bị một khoản tiền để thanh toán đúng hạn sẽ cho bạn cái nhìn khách quan hơn về tình hình tài chính cá nhân của mình, tạo thói quen trả nợ và tích lũy dài hạn hơn.

Đôi khi chúng làm mình cảm thấy rối, nhưng theo mình nghĩ là cần thiết. Một tháng bạn chỉ thực hiện điều này một lần, nó không làm mất quá nhiều thời gian như bạn nghĩ đâu. Chỉ cần làm 2 -3 lần là mọi thứ sẽ thành thói quen.

Quản lý tài chính cá nhân là một trong các kỹ năng mà mấy thấy rất ít bạn hiểu hoặc được đào tạo bài bản. Đây cũng là một trong những điều tuyệt vời mà việc sử dụng thẻ tín dụng mang lại cho bạn.

Bạn có cơ hội tiếp cận các khoản vay lãi suất thấp sau này

Khi bạn sử dụng thẻ tín dụng và có lịch sử trả nợ tốt, hệ thống CIC - Hiểu nôm na là nơi đây sẽ lưu trữ các dữ liệu về tài chính cá nhân: khoản vay đang có, lịch sử trả nợ khi vay, lịch sử sử dụng thẻ tín dụng... của công dân Việt Nam, sẽ ghi nhận bạn có một lịch sử tín dụng tốt, sau này bạn dễ tiếp cận với các khoản vay lớn không cần thế chấp của nhiều Ngân hàng, với lãi suất ưu đãi. 

Nhiều bạn xem thường việc này và nghĩ không cần vay Ngân hàng, nhưng đến khi cần thì đã quá muộn. Nên theo mình việc chuẩn bị và duy trì cho mình một lịch sử tín dụng tốt là cơ hội để bạn thực hiện các kế hoạch tài chính dài hơn như: Lập gia đình, sinh con, mua nhà, mua xe...

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một cái nhìn đúng hơn về thẻ tín dụng và tận dụng những ưu đãi mà nó mang lại nhé!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

Cám ơn phản hồi của bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành và thường xuyên dành thời gian ghé thăm Blog mình nha!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain