Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Hướng dẫn vay tiêu dùng từ công ty tài chính cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu vì sao vay tiền từ công ty tài chính là lựa chọn thông minh cho nhu cầu tài chính của bạn và những lợi ích mà nó mang lại.

Vay tiền là một quyết định khá quan trọng, có thể ảnh hưởng đến tài chính cá nhân của bạn vì nó thường kéo dài thứ 1 năm đến 5 năm. Nên bạn cần xác định mục đích vay tiền của mình đã thực sự rất cần thiết và cân nhắc kỹ lưỡng hay chưa.

vay tieu dung

Có những thời điểm bạn thực sự rất cần một khoản tiền để xoay sở cho một tình huống cấp bách nhưng không còn cách nào khác, thì vấn đề đặt ra là có nên vay tiền từ các Công ty tài chính hay không? Mặc dù thủ tục cho vay của công ty tài chính vô cùng đơn giản và giải ngân tiền khá nhanh.

Chúng ta đã từng nói về việc Vì sao vay tiền qua công ty tài chính thường có lãi khá cao và rất cao, có nhiều người vay và sử dụng hết tiền thì mất khả năng trả nợ. Đây là một trong những lý do mà chúng ta phải cân nhắc kỹ khi quyết định vay tiền.

Thực ra, không có câu trả lời nào chính xác cho trường hợp cụ thể của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một vài chia sẻ mà Thành đưa ra dưới đây để đưa ra quyết định chính xác nhất cho mình để không bị mất cân đối tài chính cá nhân bạn nhé!

Không thể vay mượn từ ngân hàng và người thân

Ưu tiên một là vay người thân: Vay tiền từ người thân thường không tốn lãi suất, đảm bảo ít rủi ro nhất. Khi mất khả nợ vì lý do bất khả kháng thì việc bạn thương lượng giản thời gian trả có thể dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc vay tiền qua người thân có thể đánh đổi là dẫn đến mất tình cảm, quan hệ.

Nên nếu bạn dùng cách vay tiền từ người thân thì hãy lấy chữ tín làm đầu, đừng nghĩ của người thân khi nào trả cũng được. Hãy xem đó là một khoản vay đúng nghĩa và phải có trách nhiệm với lời hứa trả nợ đúng hạn. Nếu có phát sinh thì phải có thông báo rõ ràng cho họ để có phương án tốt nhất thay vì im lặng.

Ưu tiên thứ hai là vay ngân hàng: Tuy nhiên, thủ tục vay tiêu dùng của ngân hàng sẽ có một số đòi hỏi cao hơn như bạn phải có thể chấp tài sản, hoặc vay tín chấp thì bạn phải có bảng sao kê lương hoặc giấy phép kinh doanh nếu có công ty riêng. Tuy nhiên không phải ai cũng đáp ứng được các yêu cầu này. Vậy thì lúc này bạn có thể cân nhắc việc vay tiền từ các công ty tài chính tiêu dùng.

Mục đích vay rõ ràng

Vay tiền là một quyết định khá quan trọng, có thể ảnh hưởng đến tài chính cá nhân của bạn vì nó thường kéo dài thứ 1 năm đến 5 năm. Nên bạn cần xác định mục đích vay tiền của mình đã thực sự rất cần thiết và cân nhắc kỹ lưỡng hay chưa.

Khoản vay ấy giúp bạn giải quyết điều gì, và có lợi hơn việc không vay hay không? Hãy đặ lên bàn cân thật kỹ lưỡng trước khi ra quyết định để không hối hận sau này. Rất nhiều người vay tiền từ công ty tài chính chỉ vì được chào mời, cứ lấy đại rồi tính sau. Như vậy thì rất nguy hiểm.

Hiểu rõ về khoản lãi, khoản phải trả hàng tháng

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng, bạn phải đảm bảo đã đọc hiểu lãi suất và khoản phải trả hàng tháng. Đảm bảo khoản phải trả này không chiếm quá 30 - 40% thu nhập hàng tháng của bạn và không phát sinh nợ xấu từ việc mất khả năng chi trả khi rủi ro xảy ra.

Lãi vay từ công ty tài chính nó hề rẻ, nó sẽ dao động từ 40% và có lên lên đến 150% một năm. Các bạn tư vấn thường có cách lách lãi suất bằng cách chia nhỏ theo ngày, theo tháng để bạn nhầm tưởng là rẻ và vội vàng đồng ý.

Nếu bạn không có kiến thức và tài chính, hãy làm phép tính rợ đơn giản là lấy số tiền phải trả hàng tháng x với số tháng vay sẽ ra tổng số tiền mà bạn sẽ phải trả cho toàn bộ khoản vay này. Sau đó so sánh với việc bạn vay nóng bên ngoài, nếu bạn thấy bạn chấp nhận được và hoàn toàn đồng ý thì có thể vay, để sau này không có cảm giác là bị lừa.

Lựa chọn Công ty cho vay uy tín

Đây là điều cực kỳ quan trọng khi vay, nên chọn Công tài chính có uy tín trên thị trường để tránh việc bị làm phiền khi khoản vay chưa đến hạn đã gọi réo ầm ỉ, làm phiền người thân của bạn. Tất nhiên là bạn phải đảm bảo không trả trễ.

Đồng thời bạn nên tránh xa các công ty có cách ứng xử thô lỗ, nhắc bạn đóng phí chứ không phải gọi đe dọa như kiểu xã hội đen. Tất nhiên, nếu bạn trả không đúng hạn có thể sẽ bị làm phiền, nên cần lưu ý thật kỹ điều này.

Đặc biệt là các công ty mập mờ các nội dung trong hợp đồng, không đưa bạn bản hợp đồng để lưu lại, không ghi rõ lãi suất, chương trình khuyến mãi thì sau này có phát sinh bạn sẽ khó khiếu nại và làm việc với họ.

Nếu đã có mục đích rõ ràng và các kiến thức cơ bản về Vay tiêu dùng, bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu khoản vay như để thực hiện kế hoạch tài chính của mình nhé! Chúc bạn sẽ có một kế hoạch tài chính cá nhân hợp lý để thực hiện ước mơ của mình.

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Blog Tài chính cá nhân. All rights reserved. Developed by Jago Desain