Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Lương bao nhiêu thì nên dùng thẻ tín dụng?

Chỉ cần đi làm và có nhận lương qua tài khoản từ 7 triệu trở lên là có thể mở thẻ tín dụng

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bạn trẻ có chung ý kiến là ở cái Sài Gòn này lương 10 triệu nhận ra tiêu ngoắng cái là hết, xài thẻ tín dụng làm gì cho mệt thân. Lỡ chẳng may xài lố một cái thì chỉ có mà khóc một dòng sông.

Một số khác thì lại cho rằng, xài thẻ tín dụng thì không khác gì mượn nợ ngân hàng. Mà phàm cái gì mượn nợ sẽ là không tốt, chả ai cho không ai điều gì cả, ngân hàng chắc chắn họ khôn hơn bạn gấp trăm lần. Lợi lộc đâu chưa biết, chứ cứ nghe mượn nợ là không thích rồi.

Bên cạnh đó thì nhiều bạn đang đi làm công ăn lương, nguồn thu nhập gần như 100% từ đây nên rất cần sử dụng thẻ tín dụng để làm đòn bẫy tài chính. Chi tiêu trước trả sau và tận dụng 55 ngày không lãi suất để cân đối tài chính cho phù hợp.

Theo mình, tất cả các quan điểm trên đều không hề sai, chỉ là có thể do mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau về tiền bạc, hoặc một số bạn chưa có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân tốt nên muốn chọn giải pháp an toàn là dùng tiền mặt. Lương nhận ra thì rút hết, có nhiêu trong túi thì xài bấy nhiêu cho chắc kèo vậy. Cũng như một số bạn chưa hiểu rõ về thẻ tín dụng là gì?

Rất nhiều bạn nghĩ rằng thẻ tín dụng là một cái gì đó xa xỉ, chỉ phù hợp với những người đi làm lương cao. Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ như vậy thì có thể tham khảo thêm ở bài viết Các lợi ích của thẻ tín dụng nhé! Biết đâu bạn sẽ có suy nghĩ khác đi và quyết định mở ngay cho mình một chiếc thẻ tín dụng thì sao!

Hãy mở thẻ tín dụng khi bạn có lương từ 5 triệu

Đây là mức lương mà bạn vừa đủ điều kiện để được các ngân hàng chấp nhận cấp thẻ tín dụng. Có một số ngân hàng có yêu cầu cao hơn một xíu, tuy nhiên vẫn có nhiều ngân hàng chấp nhận mức lương này. Ban đầu bạn sẽ nhận một hạn mức thẻ khá thấp, chỉ từ 10 - 20 triệu thôi. Tuy nhiên theo mình vậy là đủ rồi.

Câu hỏi đặt ra là, chỉ với lương 5 triệu đồng/tháng thì việc sử dụng thẻ tín dụng có rủi ro quá không? Có làm mình mất khả năng chi trả không? Theo mình là không bạn nhé! Vấn đề không nằm ở chổ lương bạn bao nhiêu, mà nằm ở chổ bạn biết lương mình bao nhiêu, được chi tiêu bao nhiêu trong tháng để không mất khả năng chi trả.

Mình nhấn mạnh điều này bởi vì thực ra thì thẻ tín dụng nó không có tội, vấn đề nằm ở chổ bạn có kiểm soát được hành vi chi tiêu mua sắm của bản thân hay không. Mà một khi bạn đã không kiểm soát được hành vi, thì không bằng cách này thì cũng bằng cách khác bạn cũng sẽ bị mất cân đối tài chính.

Thẻ tín dụng đơn giản là bạn được cấp một hạn mức tín dụng dựa trên uy tín cá nhân để sử dụng tiền ngân hàng trước, sau đó bạn sẽ trả lại cho ngân hàng vào một ngày cố định trong tháng do ngân hàng quy định, kiểu như xài thuê bao trả sau vậy. Và đặc biệt là được miễn lãi lên đến tối đa 55 ngày. Lưu ý bạn nên tìm hiểu kỹ quy định này nhé. Nên bạn nào biết tận dụng việc này thì vô cùng tuyệt vời.

Lưu ý: Mức lương tham khảo tối thiểu này se tăng theo thời gian, update 2023 theo mình là 7 triệu bạn nhé!

Lương bao nhiêu là điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ để mở thẻ tín dụng

Một vấn đề thứ hai mà các bạn bàn luận sôi nổi về việc lương bao nhiêu mới nên mở thẻ tín dụng là vì các khoản phí đi kèm. Họ e ngại rằng với mức lương thấp chỉ đủ chi tiêu trong tháng vậy tội gì phải trả thêm các phí thường niên hàng năm, rồi phí phạt nếu thanh toán trễ hoặc mất khả năng thanh toán.

Thực ra, khi bạn có thu nhập ở mức chỉ 5 triệu thì bạn chỉ nên chọn các dòng thẻ có phí thường niên thấp từ 200 - 300k/năm. Như vậy tính ra một ngày bạn chi trả phí thường niên chưa tới 1k. Và đang có rất nhiều ngân hàng mở thẻ miễn phí thường niên năm đầu, hoặc có ngân hàng miễn phí thường niên trọn đời vô điều kiện hoặc kèm điều kiện . Bạn có thể tìm hiểu nhé! Nói tới đây thì phí thường niên không phải là vấn đề nữa rồi phải không nè!

Bên cạnh đó, nước ta đang có chương trình kích cầu chi tiêu không tiền mặt nên gần như các ngân hàng đều có chương trình tích lũy điểm, hoàn tiền, chiết khấu khi mua sắm, chi tiêu bằng thẻ tín dụng. Tính ra bạn còn lời hơn cả việc chi trả phí thường niên hàng năm.

Như vậy, vấn đề là lương thấp thì nên chọn đúng dòng thẻ tín dụng phù hợp và đúng nhu cầu chi tiêu của mình. Chứ vấn đề không còn là lương bao nhiêu thì nên dùng thẻ tín dụng. Hãy sử dụng thẻ tín dụng khi bạn đủ điều kiên mở thẻ, chứ không phải lương cao mới nên sử dụng. Đó là quan điểm cá nhân của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem qua một chút các đối tượng nào không nên sử dụng thẻ tín dụng bạn nhé!

Thêm một tin vui nữa, là hiện tại bạn có thể mở thẻ tín dụng hoàn toàn online, không chứng minh thu nhập, không nộp hồ sơ...đó là thẻ tín dụng VIB Online Plus. Chỉ khoảng 30 - 60 phút là bạn đã có một thẻ tín dụng ảo để sử dụng, thẻ cứng sẽ được gửi đến địa chỉ nhà bạn trong vòng 5 - 7 ngày làm việc. Thật tuyệt vời phải không nào. Tuy nhiên, đa số những người mở thẻ này thành công thì ít nhất đã có lịch sử tín dụng trên CIC rồi bạn nhé!

Đồng thời, khi bạn sử dụng thẻ tín dụng và có lịch sử trả nợ tốt, hệ thống CIC (Hiểu nôm na là nơi đây sẽ lưu trữ các dữ liệu về tài chính cá nhân: khoản vay đang có, lịch sử trả nợ khi vay, lịch sử sử dụng thẻ tín dụng... của công dân Việt Nam) sẽ ghi nhận bạn có một lịch sử tín dụng tốt, sau này bạn dễ tiếp cận với các khoản vay lớn không cần thế chấp của nhiều Ngân hàng, với lãi suất ưu đãi. Nó là cơ hội để bạn thực hiện các kế hoạch tài chính dài hơn như: Lập gia đình, sinh con, mua nhà...

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một cái nhìn đúng hơn về thẻ tín dụng và tận dụng những ưu đãi mà nó mang lại nhé!

 Chủ đề gợi ý xem :

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh YoutubeFanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

© Thành HR's Blog. All rights reserved. Developed by Jago Desain